Chuyển đến nội dung chính

Đánh giá ưu điểm và hạn chế của bình chữa cháy CO2

Bình chữa cháy CO2 được lắp đặt phổ biến trong nhiều công trình, sẵn sàng ứng cứu khi phát sinh sự cố hỏa hoạn. Chất chữa cháy trong bình là khí CO2 được nén ở áp suất lớn, nồng độ tùy theo từng loại bình. Bình xịt CO2 được đánh giá là một trong những bình xịt chữa cháy hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, bình xịt CO2 vẫn có một số hạn chế bên cạnh những ưu điểm vượt trội.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình chữa cháy CO2

Bình xịt phòng cháy chữa cháy CO2 hay còn gọi là bình xịt dạng khí, có cấu tạo bên ngoài gồm vỏ bình làm bằng thép đúc, van, cò bóp và ống phun xịt. Bên trong bình là khí CO2 được nén ở áp suất cực lớn. Nồng độ khí CO2 bên trong bình thường ở mức 80%, có nhiệt độ cực lạnh -79 độ C.
Bình chữa cháy theo nguyên lý CO2 làm ngạt oxy cung cấp cho đám cháy, lửa thiếu oxy sẽ không thể cháy lan rộng thêm và dần dần lụi tắt. Khí CO2 ra ngoài không khí có nhiệt độ lạnh, giúp làm giảm nhiệt của đám cháy góp phần dập tắt lửa nhanh hơn.


Bình xịt chữa cháy bằng khí CO2 làm ngạt oxy cung cấp cho đám cháy

Ưu điểm của bình xịt chữa cháy CO2

Thiết kế của binh chua chay CO2 nhỏ gọn tại Thiết bị pccc Hà Nội, trọng lượng nhẹ nên thuận lợi cho di chuyển, lắp đặt. Cách thức sử dụng bình xịt chữa cháy đơn giản, chỉ cần mở van và bóp cò, giữ chặt ống phun để hướng về đám cháy. Bình xịt cho hiệu quả dập tắt lửa nhanh chóng, kiểm soát đám cháy vừa phát sinh và ngăn ngừa sự bùng phát.
Bình xịt chữa cháy thân thiện với môi trường, bình chữa cháy giá rẻ nên dễ dàng đầu tư lắp đặt số lượng lớn. Bình xịt chữa cháy CO2 kích thước và trọng lượng đa dạng, đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho nhiều hạng mục công trình. Bình xịt có độ bền cao, vỏ bình chống va đập hoàn toàn do làm bằng thép đúc sơn tĩnh điện cao cấp. Lượng CO2 trong bình giữ được trong thời gian dài, ít hao hụt.

Một số hạn chế của bình xịt chữa cháy CO2

Bình chữa cháy CO2 chỉ xử lý được đám cháy mới phát sinh ở mức nhỏ, trong tầm kiểm soát. Khi lửa cháy lan rộng và bùng phát lên cao, bình xịt không thể xử lý được đám cháy và cần có sự hỗ trợ của máy bơm nước chữa cháy.
Bình xịt CO2 chữa cháy tác động với kim loại chứa kiềm, kiểm thổ, phân đạm, than cốc sẽ sản sinh khí CO độc hại và là tác nhân cháy nổ. Bạn tuyệt đối không dùng bình phòng cháy chữa cháy CO2 trong môi trường chứa những chất là mối nguy kể trên.
Khí CO2 cung cấp ra ngoài môi trường có nhiệt độ lạnh đến -79 độ C, khí CO2 của bình xịt phun vào người có thể gây bỏng lạnh. Trong quá trình sử dụng, bạn tránh cầm vào phần kim loại của loa phun và không để khí CO2 phun vào người.
Bình xịt chữa cháy CO2 chỉ có hiệu quả cao đối với không gian ít gió. Ngoài trời gió lớn sẽ thổi khí CO2 làm giảm hiệu quả dập lửa. Bình cứu hỏa CO2 có thể gây ngạt trong phòng kín cửa và nhỏ hẹp, bạn cần đưa mọi người ra bên ngoài, mở thoáng cửa và bảo đảm có cửa thoát khi sử dụng bính để chữa cháy.
                           
Những hạn chế của bình CO2 chữa cháy hoàn toàn có thể khắc phục
Bình xịt chữa cháy chỉ là một thiết bị trong hệ thống thiết bị sục khí co2 dư vào dung dịch naalo2. Ngoài bình xịt chữa cháy, những công trình lớn như bệnh viện, siêu thị, chung cư, nhà máy sản xuất cần được trang bị cả hệ thống máy bơm nước chữa cháy, chuông báo cháy…
Để được tư vấn lắp đặt các thiết bị phòng và chống hỏa hoạn, quý vị vui lòng liên hệ tới Phòng cháy chữa cháy Thành Công - 0968.698.114/ 0963.284.114.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lắp camera giám sát đến nhà trẻ trên Hà Nội Thủ Đô

Camera quan sát khi là thứ ghi hình đơn thuần nhưng đc phần mềm phổ thông vào những lĩnh vực đời sống, đặc thù trong các nghành nghề giám sát, bình yên đảm bảo an toàn.    Lắp camera giám sát    đc nhiều lựa chọn bộ phận lựa mua để nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tính rõ ràng trong các vận động. Nhiều lựa chọn vấn đề căn nhà trẻ, trung ương nuôi dạy trẻ hiện nay, đề nghị yêu cầu khối hệ thống camera đo lường và tính toán để theo dấu chuyển động tác dụng, giúp phụ huynh yên tâm hơn về con mẫu mình. Lắp đặt camera đo lường giá rẻ ở đâu đến căn nhà trẻ Hà nội? Nguyên Nhân bắt buộc lắp đặt camera đo lường và tính toán mang lại nhà trẻ? thực trạng bạo hành con nít tại các ngôi nhà trẻ tư nhân hoặc công lập ngày một gia nâng cao. Phong phú trường hợp, giáo viên mẫu giáo, cô trông trẻ thiếu trọng trách ko chăm sóc trẻ như quy định và nghĩa vụ, hoặc việc hành hung trẻ để lại nhiều loại hậu quả nghiêm trọng. Bố mẹ bất an tự dưng thể đo lường và thống kê chuyển động mỗi ngày của con tr